Please add Image or Slider Widget in Appearance Widgets Page Banner.
If you would like to use different Widgets on each page, we reccommend Widget Context Plugin.

ตรวจสอบข้อมูลที่ต้องระบุในแบบฟอร์มแจ้งศุลการกร (CN22/CN23/CP72) ปลายทางต่าง ๆ

สิ่งของฝากส่งด้วยบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ อาทิ EMS World/ePacket/พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศ /ไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศทางอากาศ/พัสดุย่อยระหว่างประเทศ ซึ่งสิ่งบรรจุภายในเป็นสินค้าที่ส่งไปยังปลายทางต่างๆ ต้องส่งรายละเอียดข้อมูลจ่าหน้าและข้อมูลสิ่งของบรรจุภายในให้การไปรษณีย์ประเทศนั้นทราบล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ หากไปรษณีย์ปลายทางได้รับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศที่ไม่มีข้อมูลดังกล่าว จะส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินพิธีการศุลกากร

ไปรษณีย์ไทย ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการโปรดแจ้งรายละเอียดข้อมูลที่ถูกต้องในแบบฟอร์มแจ้งศุลกากร (CN22/CN23/CP72) เป็นภาษาอังกฤษ ก่อนการฝากส่งสิ่งของเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ ดังนี้

  1.  ชื่อและที่อยู่ผู้ส่ง
  2.  ชื่อและที่อยู่ผู้รับ
  3.  หมายเลขโทรศัพท์ และ e-mail ของผู้ส่งและผู้รับ (ถ้ามี)
  4.  ประเภท/ชนิดของสิ่งบรรจุภายใน เช่น สินค้า ของขวัญ เป็นต้น

(สำหรับสินค้าเชิงพาณิชย์ โปรดงดระบุประเภทเป็นของขวัญ)

  1.  รายละเอียดสิ่งบรรจุภายใน จำนวน น้ำหนักสุทธิ มูลค่า
  2.  ประเทศต้นกำเนิดของสินค้า และพิกัดศุลกากร (ตัวเลข 6 หลัก) (ถ้ามี)

 

ปลายทางที่มีผลบังคับใช้   :  สโลวาเกีย  โอมาน  อียิปต์  บราซิล

ประกาศ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรื่อง การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ด้านศุลกากรของสหภาพยุโรป ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 สำหรับสิ่งของนำเข้าประเทศสโลวาเกีย

 

ประกาศ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรื่อง การส่งรายละเอียดข้อมูลแจ้งศุลกากรล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสิ่งของนำเข้าประเทศโอมาน

 

ประกาศ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรื่อง การส่งรายละเอียดข้อมูลแจ้งศุลกากรล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสิ่งของนำเข้าประเทศอียิปต์

 

ประกาศ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรื่อง ข้อกำหนดศุลกากรเกี่ยวกับข้อมูลแจ้งศุลกากรล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสิ่งของนำเข้าประเทศบราซิล

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest