Please add Image or Slider Widget in Appearance Widgets Page Banner.
If you would like to use different Widgets on each page, we reccommend Widget Context Plugin.

ไปรษณีย์ไทย ขยายปลายทางส่งประหยัดไปเมียนมาร์/ลาว หนุนส่งออกสินค้าไทยไปอาเซียน เริ่ม 17 ม.ค. นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขยายปลายทาง 2 บริการส่งประหยัด ePacket ไปเมียนมาร์ พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางภาคพื้นไปลาว หนุนกระตุ้นการค้าข้ามพรมแดน รองรับความต้องการส่งสิ่งของจากไทยไปอาเซียน เริ่ม 17 ม.ค. 66 เป็นต้นไป

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายส่งเสริมการค้าข้ามพรมแดนภายในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนกระแสความนิยมซื้อขายสินค้าออนไลน์ของชาวต่างชาติ รวมทั้งการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งภูมิภาคอาเซียนถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของไทย ไปรษณีย์ไทยจึงได้ขยายขอบเขตการให้บริการ ePacket ไปยังปลายทางเมียนมาร์ และพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางภาคพื้น (Surface) ไปยังปลายทางลาว เพื่อรองรับความต้องการจัดส่งสิ่งของภายในภูมิภาคอาเซียน โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในปลายทางดังกล่าว ตั้งแต่ 17 ม.ค. 66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ePacket และ พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางภาคพื้น (Surface) เป็นบริการส่งระหว่างประเทศที่เน้นความประหยัด ช่วยลดต้นทุนในการจัดส่งสำหรับผู้ประกอบการให้สามารถวางแผนควบคุมค่าขนส่งได้มากขึ้น โดย ePacket ส่งได้สูงสุดถึง 2 กก. เหมาะสำหรับสิ่งของชิ้นเล็กน้ำหนักเบา อาทิ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับ ตัวอย่างสินค้า เป็นต้น อัตราค่าบริการปลายทางเมียนมาร์เริ่มต้นที่ 160.- บาท/ชิ้น สำหรับพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางภาคพื้น (Surface) ด้วยการขนส่งทางเรือ ส่งได้สูงสุดถึง 30 กก. เป็นทางเลือกสำหรับส่งสินค้าที่ไม่สามารถขนส่งทางอากาศได้รวมไปถึงของชิ้นใหญ่น้ำหนักมาก เช่น ของเหลว แบตเตอรี่ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ของเล่นเด็ก เป็นต้น อัตราค่าบริการปลายทางลาวเริ่มต้นที่ 470.- บาท/ชิ้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเข้าชมทาง https://international.thailandpost.com/

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest